ไม่ได้มีมากสักเท่าไรนักสำหรับนักฟุตบอลที่ปฏิเสธที่จะอยู่กับ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ที่แวดวง ลา ลีกา ประเทศสเปน เพื่อจะหาความท้าทายใหม่ๆยังต่างประเทศ ถึงแม้ทีมดังจากดินแดนประเทศสเปนจำเป็นต้องการให้เขาอยู่กับทีมต่อ แต่ว่าในดีลนี้ขึ้นอยู่กับนักฟุตบอลเองล้วนแล้วเขาก็พร้อมจะตกลงใจ ภายหลังที่เจ้าตัวพึ่งมีอายุครบ 16 ปี ทำให้สามารถหาทีมอื่นๆสำหรับในการลงเล่นระดับอาชีพได้ในทันที แต่ทว่าหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จักเขา สำหรับเด็กน้อยผู้ยอมสละยาม แล้วเดินทางมายังหลุมผี

 

เด็กจากแคว้นคาตาลุย่า

คาตาลุนย้า ดินแดนดังที่กล่าวมาข้างต้นมีทีมฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติอย่าง บาร์เซโลน่า รวมทั้ง มาร์ค ฆูราโด้ โกเมซ ก็เกิดที่แค้วนนี้ ในเมืองซาบาเดลล์ เมืองที่ใหญ่เป็นลำดับ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองบาร์เซโลน่า แค่เพียง 20 กิโลเมตรเพียงแค่นั้น

 

เก่งจนติด ลา มาเซีย

ศูนย์ฝึกหัดที่แฟนบอลคุ้นหูอย่าง ลา มาเซีย เด็กทั่วโลกต่างเฝ้าใฝ่ฝันที่จะไปอยู่ในสถานที่ดังที่กล่าวมาข้างต้น เสมือนเป็นการยืนยันว่าคุณมาจากบ้านที่มีคุณภาพ ถ้ากล่าวให้เห็นภาพราวกับคุณมีนามสกุลของ เดอะ สตาร์บ้านเอเอฟเดอะ วอยซ์ อื่นๆอีกมากมาย แม้กระนั้นสำหรับแวดวงฟุตบอลแม้คุณได้เข้าที่นี่ คุณไม่ธรรมดา และก็ ฆูราโด้ เขาเริ่มเล่นฟุตบอลกับ ซีเอฟยู กาน รูลล์ ทีมในท้องถิ่น ก่อนที่จะ ลา มาเซีย อะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า ดึงตัวเขาไปร่วมทีมด้วยอายุเพียง ปี ฟอร์มการเล่นที่เด่น เหนือกว่าลำแข้งรุ่นเดียวกัน โดยในช่วงเวลานั้นมีสตาร์น่าเฝ้าดูคือตัวเขากับ อันซู ฟาติ ดาวรุ่งพุ่งแรงที่ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ตำแหน่งการเล่น

ฆูราโด้ เป็นนักฟุตบอลที่ถนัดการเล่นแบ็คขวา ถึงแม้ว่าเขาจะมีดีทางด้านเกมรุก แต่ว่าเกมรับเขาก็เด่น ซึ่งจริงๆด้วยอายุเพียงแค่ 16 ปี เขาสามารถตัดสินใจในอนาคตว่าจะเล่นอย่างไรในทางทางด้านขวา ซึ่งสไตล์การเล่นถ้าเกิดให้เปรียบก็จะต้องเป็น อันโตนิโอ วาเลนเซีย สมัยก่อนกัปตันผีแดง ที่มีทั้งยังความเร็วแข็งแกร่ง สามารถเล่นเกมสวนกลับได้ดิบได้ดี รวมทั้งด้วยความเร็วทำให้สามารถต่อกรกับตัวรุกที่แคล่วคล่องว่องไวได้

 

ฉายแววความเป็นสตาร์

จริงๆชื่อของ ฆูราโด้ เคยถูกกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่งตั้งแต่ตัวเขาอายุไม่ถึง 10 ขวบที่เป็นคลิปการกระชากตั้งแต่กลางสนาม ในเกมที่ ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีของ บาร์เซโลน่า พบกับ บิลาเดคานส์ ที่อีกฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่น แต่ทว่า ฆูราโด้ ที่มีความเร็วเป็นทุนเดิม ตัดบอลก่อนที่จะหลอก นักฟุตบอลของคู่ต่อสู้ แล้วก็ทำประตูอย่างเลือดเย็น ชี้ให้เห็นว่าเขามีของมาตั้งแต่ยังเด็ก และก็ในขณะนั้นก็สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม

 

เพราะเหตุใด แมนฯยู ถึงควรจะรับไว้ดูแล

สิ่งแรกคือตัวนักเตะเองต้องการมาเล่นที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มันต้องมีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้เขาตกลงใจอย่างนั้น จะเป็นเรื่องของความชอบส่วนตัว หรืออนาคตที่ดูดีว่าการอยู่กับบาซ่า แต่ด้วยวัย ปี บวกกับโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา ปีศาจแดง” จะเสียค่าชดเชยแค่นิดเดียวกับการดึงตัวเขามาร่วมทีม และก็ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงพอจะมองเห็นว่าเด็กคนนี้สามารถเป็นอนาคตของทีมได้ ด้วยการเล่นในตำแหน่งทางด้านขวา ทั้งยังรุกและก็ยอมรับได้ดี ก็สามารถมาทดแทน อารอน วานบิซาก้า ฟูแบ็กในอนาคตได้ แม้ว่าบางทีก็อาจจะต้องรออีก 2-3 ปี ก็ตาม แต่ถ้าโชคดีอาจจะเห็นเขาก้าวขึ้นมาติดชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว