ศึกแดงเดือดนัดที่สองของซีซั่น…”หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมจัดทัพเต็มอัตราศึกนำตะบันประตูโดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เกมเปิดแอนฟิลด์รับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยังพร้อมประจำการขุดสกอร์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : True Premier HD 1 และ ID Station, เวลา : 23.30 น.

พรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2563
ลิเวอร์พูล   –   แมนฯ ยูไนเต็ด
ถ่ายทอดสด : True Premier HD 1 และ ID Station, เวลา : 23.30 น.
สนาม : แอนฟิลด์

เจอร์เก้น คล็อปป์ พาทีม ”หงส์แดง” เดินหน้าเก็บแต้มเป็นกอบเป็นกำด้วยสถิติ 20-1-0 นำโด่งเป็นจ่าฝูงในเวลานี้ โดยสัปดาห์ก่อนบุกไปเอาชนะ สเปอร์ส ได้ 1-0

ข่าวดีของ ลิเวอร์พูล ก็คือ ฟาบินโญ่ และ โฌแอล มาติป ที่เจ็บไปนานกลับมาซ้อมกับทีมได้เต็มที่แล้วตั้งแต่เมื่อวันพุธและมีลุ้นที่จะมีชื่อเกมนี้ด้วย

ทว่า เจมส์ มิลเนอร์ (กล้ามเนื้อขา), เดยัน ลอฟเรน (กล้ามเนื้อขา) และ นาบี เกอิต้า (โคนขาหนีบ) ยังต้องนั่งดูเพื่อนเล่นต่อไป

แนวรุกหลักๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้าไม่ว่าจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ซาดิโอ มาเน่

ส่วน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พาทีมปีศาจแดงเข้าวินเกมศูนย์มา 2 นัดติดต่อกัน คือเปิดบ้านถล่ม นอริช ซิตี้ 4-0 เมื่อสัปดาห์ก่อน ตามด้วยเตะเอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์เฉือนเอาชนะ วูล์ฟส์ ได้อีก 1-0

แมนฯ ยูฯ จะไม่มี มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่บาดเจ็บและหายไม่ทัน เพราะล่าสุดไม่ได้เดินทางมาที่พักพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมจึงทำให้ แดเนียล เจมส์ น่าจะได้โอกาสลงเสียบแทนในตำแหน่งตัวรุก

ด้าาน ลุค ชอว์ ที่ก่อนหน้านี้มีปัญหาที่เอ็นหลังหัวเข่าก็จะต้องลุ้นความฟิตเช่นกัน ขณะที่ ปอล ป็อกบา, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, มาร์กอส โรโฮ และ อักเซล ตวนเซเบ้ ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด
รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่
ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์

แมนฯยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ – เฟร็ด, เนมานย่า มาติช – ฆวน มาต้า, อันเดรส เปเรยร่า, แดเนียล เจมส์ – อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล
ผู้จัดการทีม : โอเล่ กุนาร์ โซลชา

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน
เกร็ดเพิ่มเติมที่น่าสนใจ
– ลิเวอร์พูล ชนะหนเดียวจาก 11 เกมลีกแดงเดือดหลังสุด (เสมอ 5 แพ้ 5)
– แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ชนะที่แอนฟิลด์ตลอด 4 นัดหลังทุกรายการ (เสมอ 2 แพ้ 2) ตั้งแต่ เวย์น รูนี่ย์ ยิงประตูโทนเดือนมกราคม 2016
– ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะจ่าฝูงลีกหนแรกตั้งแต่กันยายน 1990 ที่ยำใหญ่ 4-0
– ลิเวอร์พูล แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก 28 นัดมากกว่าทีมอื่นถึง 8 นัด
– ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไร้พ่ายในลีก 38 นัดติดต่อกันถึงตอนนี้ (ชนะ 33 เสมอ 5)
– มีเพียง อาร์เซน่อล (49) กับ เชลซี (40) ซึ่งเคยทำสถิติไร้พ่ายยาวนานกว่าและทั้งสองทีมโดน แมนฯ ยูไนเต็ด หยุดสถิติสวยหรูดังกล่าว
– ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 61 ประตูจาก 21 เกมลีกแรกของซีซั่นเป็นสถิติดีสุดตลอดกาล 5 ลีกใหญ่ยุโรป
– ลิเวอร์พูล ชนะ 29 จาก 30 เกมลีกหลังสุด หลุดเสมอ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตุลาคมที่ผ่านมานัดเดียวเท่านั้น
– ลิเวอร์พูล ชนะเกมลีกที่แอนฟิลด์ 18 นัดติดต่อกันตั้งแค่เสมอ เลสเตอร์ มกราคมปีก่อน ไล่หลังสถิติดีสุดสโมสรที่ทำไว้ปี 1972 อยู่ 3 นัด
– ลิเวอร์พูล หวังยิงประตูทุกนัดตลอด 22 เกมลีแรกของซีซั่นเป็นสถิติใหม่สโมสรที่ตอนนี้ครองร่วมกับฤดูกาล 1933-34 ที่ 21 นัด
– โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ไม่ทำประตูในแอนฟิลด์ตั้งแต่เกมทุบ ปอร์โต้ 2-0 ในแชมเปี้ยนส์ ลีก เมษายนปีก่อน จากนั้นยิงไป 10 ประตูเป็นเกมเยือนหรือสนามเป็นกลางทั้งหมด
– โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่เคยทำประตูและแอสซิสต์เลยตลอด 4 เกมที่พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
– โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่เคยพาทีมแพ้ทีม 4 อันดับแรกลีกฤดูกาลนี้ (ชนะ แมนฯ ซิตี้, เลสเตอร์, เชลซี และเสมอ ลิเวอร์พูล)
– แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาแพ้เกมลีกแถบเมอร์ซี่ย์ไซด์ใน 2 เกมลีกหลังสุด (ลิเวอร์พูล กับเอฟเวอร์ตัน) แต่ไม่เคยพ่าย 3 นัดติดในลีกสูงสุดตั้งแต่ปี 1979
– แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บ 34 คะแนนจาก 22 นัดเป็นสถิติแย่สุดตั้งแต่ทำไว้ 24 แต้มในซีซั่น 1989-90
– เมสัน กรีนวู้ด ยิง 4 ประตูในลีกซีซั่นนี้ เป็นผู้เล่นอายุต่ำ 20 ที่ยิงเยอะสุดตั้งแต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำไว้ 5 ลูกในซีซั่น 2016-17
– มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงประตูขึ้นนำ 6 นัดเป็นสถิติสูงสุดร่วมลีกเวลานี้
– 15 ประตูลีกหลังสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาจาก แรชฟอร์ด (7), อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล (5) และกรีนวู้ด (3)